บทที่1

  

                                      บทที่ 1
                                      บทนำ

1. ความเป็นมาของโครงการ
ปัจจุบันอินเทอร์เน็ตและคอมพิวเตอร์เริ่มเข้ามามีส่วนกับวิถีชีวิตและความเป็นอยู่มากขึ้นสถาบันการศึกษาทุกแห่งให้ความสนใจในเรื่องการประยุกต์เพื่อประโยชน์ทางการศึกษา การเรียนการสอนในปัจจุบันจึงเปลี่ยนสภาพไปค่อนข้างมาก ล้วนแล้วแต่ต้องใช้เครือข่ายคอมพิวเตอร์ประกอบ การเรียนการสอนทำให้ ปัจจุบันมีแหล่งความรู้เกิดขึ้นมากมาย การเรียนรู้สมัยใหม่ต้องใช้เวลาน้อย เรียนรู้ได้เร็ว มีการใช้ประโยชน์ จากทรัพยากรต่าง ๆ ร่วมกัน รวมถึงการแบ่งปันแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกันด้วย จึงต้องทำให้ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีในปัจจุบันตอบสนองต่อการประยุกต์เข้ากับการเรียนการสอนได้เป็นอย่างดี
จากการศึกษาโครงงานคอมพิวเตอร์เรื่องธนบัตรไทย อันประกอบไปด้วยประวัติความเป็นมาของธนบัตรไทย ประเภทและลักษณะของธนบัตรไทย ธนบัตรไทยที่หาดูได้ยากรวมไปถึงการตรวจสอบธนบัตรปลอมโดยใช้โปรแกรม คือโปรแกรม   ulead videostudio 11 ตัดต่อ และบันทึกเสียง
โปรแกรมFormat Factory โปรมแกรมแปลงไฟล์ และโปรแกรม   Gif Movie Gear 4.2.3  โปรแกรมทำภาพเคลื่อนไหว นั้นทำให้เราได้ความรู้ ความเข้าใจในการสร้างวิดีโอมากขึ้นและยังทำให้เรารู้จักใช้โปรแกรมที่ทันสมัยมากขึ้น
 2. วัตถุประสงค์ของโครงงาน
2.1 เพื่อเป็นแหล่งให้ความรู้เกี่ยวกับธนบัตรที่ถูกต้องแก่ผู้ที่สนใจ
2.2 เพื่อช่วยส่งเสริมการเรียนการสอนอีกแนวทางหนึ่ง
2.3 เพื่อเป็นการนำเทคโนโลยีที่มีอยู่มาใช้ประโยชน์
2.4 เพื่อเป็นแนวทางสำหรับบุคคลที่สนใจในการศึกษาเกี่ยวกับธนบัตร ค้นคว้าเพิ่มเติมนำไปพัฒนาต่อ
 3. ขอบเขตของโครงงาน(ระบุขอบเขตของงานที่ต้องการทำใช้เครื่องมือและอุปกรณ์           
อะไรบ้าง)
3.1 วัสดุ อุปกรณ์ เครื่องมือหรือโปรแกรมหรือที่ใช้ในการพัฒนา ได้แก่
3.1.1 เครื่องคอมพิวเตอร์ พร้อมเชื่อมต่อระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต
3.1.2 โปรแกรม ulead videostudio 11
3.1.2.1 โปรแกรม Format Factory
3.1.2.2โปรแกรม Gif Movie Gear 4.2.3
4. ประโยชน์ที่ได้รับจากโครงงาน
1 ทำให้เราได้รู้และเข้าใจในเรื่องต่างๆที่เกี่ยวกับธนบัตร และทำให้คนที่มีความชอบเกี่ยวกับธนบัตร            สามารถที่จะมีความสุขกับโครงงานชิ้นนี้ได้
2.  สร้างความพึงพอใจให้กับคนที่เข้ามาเยี่ยมชมผลงานของเรา 
3. ให้คนที่มาศึกษางานได้เห็นคุณค่าของธนบัตรไทยมากขึ้น  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น