บทที่ 1
บทนำ
1. ความเป็นมาของโครงการ
ปัจจุบันอินเทอร์เน็ตและคอมพิวเตอร์เริ่มเข้ามามีส่วนกับวิถีชีวิตและความเป็นอยู่มากขึ้นสถาบันการศึกษาทุกแห่งให้ความสนใจในเรื่องการประยุกต์เพื่อประโยชน์ทางการศึกษา
การเรียนการสอนในปัจจุบันจึงเปลี่ยนสภาพไปค่อนข้างมาก
ล้วนแล้วแต่ต้องใช้เครือข่ายคอมพิวเตอร์ประกอบ การเรียนการสอนทำให้
ปัจจุบันมีแหล่งความรู้เกิดขึ้นมากมาย การเรียนรู้สมัยใหม่ต้องใช้เวลาน้อย
เรียนรู้ได้เร็ว มีการใช้ประโยชน์ จากทรัพยากรต่าง ๆ ร่วมกัน
รวมถึงการแบ่งปันแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกันด้วย
จึงต้องทำให้ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีในปัจจุบันตอบสนองต่อการประยุกต์เข้ากับการเรียนการสอนได้เป็นอย่างดี
จากการศึกษาโครงงานคอมพิวเตอร์เรื่องธนบัตรไทย
อันประกอบไปด้วยประวัติความเป็นมาของธนบัตรไทย ประเภทและลักษณะของธนบัตรไทย
ธนบัตรไทยที่หาดูได้ยากรวมไปถึงการตรวจสอบธนบัตรปลอมโดยใช้โปรแกรม คือโปรแกรม ulead videostudio 11 ตัดต่อ และบันทึกเสียง
โปรแกรมFormat Factory โปรมแกรมแปลงไฟล์ และโปรแกรม Gif Movie Gear 4.2.3 โปรแกรมทำภาพเคลื่อนไหว นั้นทำให้เราได้ความรู้ ความเข้าใจในการสร้างวิดีโอมากขึ้นและยังทำให้เรารู้จักใช้โปรแกรมที่ทันสมัยมากขึ้น
โปรแกรมFormat Factory โปรมแกรมแปลงไฟล์ และโปรแกรม Gif Movie Gear 4.2.3 โปรแกรมทำภาพเคลื่อนไหว นั้นทำให้เราได้ความรู้ ความเข้าใจในการสร้างวิดีโอมากขึ้นและยังทำให้เรารู้จักใช้โปรแกรมที่ทันสมัยมากขึ้น
2.1 เพื่อเป็นแหล่งให้ความรู้เกี่ยวกับธนบัตรที่ถูกต้องแก่ผู้ที่สนใจ
2.2 เพื่อช่วยส่งเสริมการเรียนการสอนอีกแนวทางหนึ่ง
2.3 เพื่อเป็นการนำเทคโนโลยีที่มีอยู่มาใช้ประโยชน์
2.4 เพื่อเป็นแนวทางสำหรับบุคคลที่สนใจในการศึกษาเกี่ยวกับธนบัตร
ค้นคว้าเพิ่มเติมนำไปพัฒนาต่อ
อะไรบ้าง)
3.1 วัสดุ อุปกรณ์
เครื่องมือหรือโปรแกรมหรือที่ใช้ในการพัฒนา ได้แก่
3.1.1 เครื่องคอมพิวเตอร์
พร้อมเชื่อมต่อระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต
3.1.2 โปรแกรม ulead videostudio 11
3.1.2.1
โปรแกรม Format Factory
3.1.2.2โปรแกรม Gif Movie Gear 4.2.3
4. ประโยชน์ที่ได้รับจากโครงงาน
4. ประโยชน์ที่ได้รับจากโครงงาน
1.
ทำให้เราได้รู้และเข้าใจในเรื่องต่างๆที่เกี่ยวกับธนบัตร
และทำให้คนที่มีความชอบเกี่ยวกับธนบัตร สามารถที่จะมีความสุขกับโครงงานชิ้นนี้ได้
2.
สร้างความพึงพอใจให้กับคนที่เข้ามาเยี่ยมชมผลงานของเรา
3.
ให้คนที่มาศึกษางานได้เห็นคุณค่าของธนบัตรไทยมากขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น